เที่ยวสมุย พาลุยรอบเกาะ สุราษฎร์ธานี | Travel 101 | Koh Samui, Thailand

ต้อนรับซัมเมอร์นี้ชวนทุกคนมาเที่ยวสมุย ลุยรอบเกาะ เช็คอินแลนด์มาร์คที่ไม่ควรพลาด สนุกกันตั้งแต่เช้ายันค่ำ “ที่เกาะสมุยมันมีอะไร ที่ทำให้คุณนั้นต้องอยากไป” คงต้องมาสัมผัสและหาคำตอบไปพร้อมๆกันในทริปนี้

พิกัด : เกาะสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
– โรงแรม มาลิบู เกาะสมุย รีสอร์ต แอนด์ บีช คลับ โทร : 077-332-855
– หาดเฉวง
– จุดชมวิวลาดเกาะ ( อยู่ระหว่างหาดเฉวงและหาดละไม)
– หมู่บ้านชาวประมง (บ้านหัวถนน)
– Overlap Stone (ต.มะเร็ต ค่าเข้าชม คนละ 20 บาท, ค่าจอดรถมอเตอร์ไซค์ 20 บาท)
– หินตา หินยาย (หาดละไม)
– ร้าน Coco Tam’s (หาดบ่อผุด)

ช่วงเวลาถ่ายทำ : 10-11 กุมภาพันธ์ 2564

การเดินทาง : รถส่วนตัว : สามารถขับรถลงเรือเฟอร์รี่ข้ามไปเกาะสมุยได้เลย
ทางเรือ : บริการเรือข้ามฟากที่ท่าเรือดอนสัก
ทางเครื่องบิน : สนามบินสุราษฎร์ธานี(ต้องต่อรถและเรือข้ามฟาก) และสนามบินเกาะสมุย

Location : Koh Samui, Koh Samui District, Surat Thani Province.
Map : https://goo.gl/maps/rBR9BB4fhVGTCQQ88

อย่าลืม!! กด subscribe และกดกระดิ่ง เพื่อติดตามตอนต่อไปและอัพเดตที่เที่ยวก่อนใครที่นี่เลย https://www.youtube.com/channel/UCBouN3C-PA9-XggRde3krPg?sub_confirmation=1

Contact :
Email : [email protected]
Facebook : https://www.facebook.com/traveloneoone
Instagram : ja.travel101

จ๋า&ปัด
#Travel101 #บางวันเที่ยวบางวันก็ไม่เที่ยว #เกาะสมุย #สุราษฎร์ธานี

44 Comments

1. งดงาม. ฉันต้องกลับมาที่เกาะสมุย หลายร้านปิดเพราะโควิด เรารอไม่ไหวที่จะกลับมา ขอบคุณสำหรับวิดีโอของคุณ

2. เขาอยากไปจัง คิดถึงสมุย ไม่ได้ไป 10 กว่าปีแล้ววว ตอนนั้นไปโดนพายุเข้าปิดทั้งเกาะ อาหารใน 711 ก็แทบไม่มีเลยดีที่โรงแรมเขามีเครื่องปั่นไฟ(โรงแรมศาลาสมุยรีสอร์ทแอนด์สปา)แต่โทรศัพย์ก็โทรออกไม่ได้อยู่ดีสัญญาณไม่มี น่าจะ 4 วันที่ไม่ได้ติดต่อทางบ้านและที่บ้านก็ติดต่อมาไม่ได้ ถือว่าเป็นประสบการณ์สนุกดี เดี๋ยวต้องหาเวลาไปอีกแล้ววววว คิดถึงบรรยากาศเก่าๆที่นั่น (ลงเครื่องเสร็จเข้าโรงแรมและเช่ามอไซต์ขับรอบเกาะเลย 55)

3. ขอบคุณที่มาเที่ยวสมุยบ้านเรานะคะ กลับมาเที่ยวกันอีกนะคะ

4. อยากทราบว่าถ้าเป็นช่วงวันหยุด
    เสาร์อาทิตย์คนจะเยอะหรือร้านค้า
    จะเปิดเยอะกว่านี้ไหมครับ?
    พอเห็นคลิปแล้วอยากจะหนีกรุงเทพ
    สักพักเลย😭

ปล. พี่ที่ช่วยพาไปร้านปะยาง
    น่ารักมากๆ ครับ😊👍🏽

5. ปกติชอบภูเขามากกว่าทะเล
    แต่ที่ตามมาดูVlogนี้เพราะชอบน้องจ๋ามากกว่า(ภู)เขา 😁😁😁
    ว่าแต่"เขา"ทำไมมองตาเขียว 😸😸😸

6. เพิ่งเริ่มเที่ยวครับชอบครับ กดติดตามให้แล้วฝากกดติดตามด้วยครับ

7. เป็นกำลังใจให้คุณจ๋า ทำคลิปท่องเที่ยวน่ารักๆแบบนี้ตลอดไปนะครับ ติดตามทุกEP

8. ไม่มีคลิปให้ดูหลายวัน เผลอหน่อยเดียวจากดอยลงทะเลซะแล้วน้องจ๋าและพลขับน้องปัด สบายเลยงานนี้ไม่ต้องขับรถให้ 😍🤣🤣🤣

9. ถ้าเที่ยว​ตาม​ทะเล​เรา​ชอบ​แบบ​สงบๆนะ​คนไม่​พลุ่งพล่าน​เยอะ​แหละ​ดีแล้ว​

10. เป็นแฟนคลับยามแก้เหงาได้ ไม่ได้เที่ยวก็ได้รายการนี้เหมือนไปเที่ยวด้วยกัน

11. เกาะสมุยสุราษฎธานี ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ ชอบการตัดต่อวีดีโอของคุณจ๋าค่ะถ่ายทำออกมาดี 10 กพ 2021 เดินทางไปเกาะสมุย นั่งเครื่องมาลง มาถึงแล้ว รอรับกระเป๋า เงียบมากเลยนะค่ะ สนามบินสวยค่ะ นั่งรถไปที่โรงแรม สมุยเป็นเกาะที่ค่อนข้างจะใหญ่นะ ไม่มีคนเลย อาจจะเป็นเพราะพิษโควิด ที่พักสวยน่าพักค่ะ แปดโมงครึ่งแล้ว คืนละ 750฿ ดีงามอะค่ะราคา น้องแมวน่ารัก สระว่ายน้ำสวยมาก เดินออกไปก็เจอทะเลและชายหาดเนียนละเอียดหาดเฉวงอยู่ติดกับโรงแรมที่พักเลยที่พักหลักร้อยบรรยากาศหลักล้านนะค่ะ น้ำทะเลสวยน่าเล่นค่ะวันนี้แสงแดดออกสวยงาม น้องหมาขุ้ยทรายเล่นน่ารัก ชิลดีจังเลยค่ะ คุณจ๋านั่งไกวชิงช้าแบบชิลๆ ไปหาเช่ามอเตอร์ไซค์และเดียวไปเที่ยว 150-250 ฿ ค่าเช่า เงียบจริง ถนนแทบไม่มีรถวิ่งเลย เป็นภาพที่ไม่คุ้นชิ้นนะค่ะเพราะปกติ นทท จะเยอะ ถนนคดเคี้ยวพอสมควรเลย มาเที่ยวช่วงนี้เหมือนได้มาเที่ยวเกาะส่วนตัวเลยนะค่ะเพราะไม่มี นทท แวะจุดชมวิว ว้าวจุดชมวิวตรงนี้สวยมากๆเลยค่ะ น้ำทะเลสวย แวะปั้ม ตรงไปเลี้ยวซ้ายไปกันต่ออีกประมาณเก้านาที ขับมาอยู่ดีๆยางแตกยางแบน งานเข้า มีชาวบ้านใจดีไปดูให้ว่าร้านปะยางเปิดไหม ให้ขับรถมอเตอร์ไซค์พี่เขาไป แล้วเขาเอารถพี่เขาให้คุณจ๋าขับไปที่ร้านปะยาง โอ้โหใจดีน่ารักมากค่ะ เอารถมาปะยาง นี่ไงตะปูต้นเหตุที่ทำให้ยางรถยนต์แบน เรียบร้อยพร้อมลุยต่อ เข้ามาตรงหมู่บ้านชาวประมงแล้ว แวะถามคุณลุง คุณลุงบอกตรงไหน ตรงนี้มีชาวมุสลิมชาวไทย เริ่มเห็นปลาตากแห้งแล้ว มาถึงหมู่บ้านชาวประมงแล้ว เจอเรือของชาวประมงแล้วเต็มเลย ล้างเรือ ต้องมาตอนเช้านะถ้าอยากดูปลาสดๆวันนี้มาสาย คนต่างชาติบอกมาได้ ทางชันมากๆเลย ถึงแล้ว ทางชันจริงค่ะ คุณจ๋าพูดลื่นไหลดีจังเลยค่ะ มีค่าเข้าคนละ ยี่สิบบาทนะเป็นของเอกชน เดิน เดิน แล้วก็เดินเข้าไป มาถึงแล้วอะเมซิ่งมากค่ะ รูปร่างแปลกตาดีจังเลยค่ะ ก้อนหินใหญ่มากตั้งตระหง่านอยู่ตรงบริเวณนี้ สวยจริงคุ้มค่าเหนื่อยที่ขับรถมาค่ะ หินตา หินยาย มิ้นเคยไปเที่ยวแล้วค่ะที่นี่สวยจริงค่ะ เที่ยวให้สนุกนะค่ะขอบคุณที่พามาเที่ยวที่เกาะสมุยค่ะ♥️

12. เท่าจำได้นะข้อมูลไม่แน่ชัดจากที่เคยจำได้ญาติๆนะครับ ชุมชนหัวถนน ไม่ต่างจากชุมชนคลองเตยเท่าไหร่นักคือ เป็นเจ้าของที่แบบปรปักษ์ แต่จำเนื้อความไม่ได้ว่าหมุดส่วนไหน
    ถ้าไม่วนมาตลิ่งงาม ลิปะน้อยลิปะใหญ่บ่อผุดถือว่าไม่รอบเกาะนะครับ🤣🤣🤣🤣
    ในคลิปไปเขตละไม เฉวงละไมถ้าเหตุการณ์ปกติมันครึกครื้นตลอดๆครับ ส่วนเขตที่ผมบอกมาเงียบยังไงก็ยังงั้นครับ

13. คิดถึงสมุย อยากกลับสมุย รับลมทะเลเย็นๆแดดร้อนๆแรงๆจนจะเป็นลม คิดถึงง!!!!
    รอโควิดหายจะเที่ยวทั่วสมุยให้ตังค์หมดเลย!!

สมุยเป็นที่เดียวที่ผมไม่เคยเบื่อ เที่ยวทั่วเกาะแล้วก็ยังอยากกลับไปอยู่อีก

14. เป็นบรรยากาศอีกแบบที่แปลกตามากครับ ปกติรถจะวิ่งกันให้วุ่น ผู้คนในพื้นที่ นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ จะเดินกันให้ขวัก แต่เนื่องด้วย โควิด ที่ระบาดอย่างรุนแรงอยู่ ณ ตอนนี้ ทำให้เกาะแห่งนี้เรียกได้ว่า เป็นเกาะร้างไปเลยครับ